Sự hiểu lầm về động cơ tăng áp 1.0 trên Toyota Raize

TOYOTA THÁI HÒA TỪ LIÊM

Ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội.

Hotline Kinh Doanh: 098 533 3388

Hotline Dịch Vụ: 098 155 5588

Hotline CSKH: 0243 354 9999

Sự hiểu lầm về động cơ tăng áp 1.0 trên Toyota Raize

09/12/21 05:48

Vào đầu tháng 12 qua, Toyota Raize ra mắt làm khuấy đảo thị trường xe trong tầm giá 530 triệu. Sức ảnh hưởng lớn thường đi kèm với những tranh cãi.  Một dấu hỏi về việc động cơ 1.0 trên Toyota Raize liệu có yếu? Hay Toyota Raize chỉ chạy được trong đô thị?
 


Chúng tôi – Toyota Thái Hòa Từ Liêm sẽ giải đáp cho quý khách hàng những thắc mắc đó!

Đầu tiên khi nghe đến động cơ 1.0, 3 xi-lanh sẽ liền nghĩ đây là một xe có động cơ yếu, nhưng chúng ta cũng cần  nhìn nhận một yếu tố quan trọng khác song hành cùng nó, đó chính là hiệu năng.

Điểm qua những dòng xe có động cơ dung tích lớn, nhiều xi-lanh nhưng trọng lượng xe nặng dẫn đến hiệu năng không thực sự tối ưu và mức tiêu thụ nhiên liệu lớn.

Ngược lại, một chiếc xe được cân bằng giữa sức mạnh động cơ – trọng lượng kết hợp với những tính năng, giải pháp công nghệ được nhà sản xuất nghiên cứu và thử nghiệm khắt khe trong một thời gian dài sẽ mang lại sự tối ưu nhất. Toyota Raize là một ví dụ điển hình.

 


Đầu tiên về động cơ, tiểu “Suv” sở hữu cho mình dộng cơ  1.0 cho công suất 98 mã lực, sức kéo được hãng công bố là 140Nm cùng hộp số vô cấp D-CVT mới.
Bên cạnh đó với sự kết hợp với bộ Turbo, động cơ tăng áp của Toyota Raize đạt ngưỡng mô-men xoắn cực đại lên đến 140Nm ngay từ giải tua máy 2.400 vòng/phút, đạt ngưỡng cực đại lớn hơn so với loại nạp khí tự nhiên.
Đây là hiệu năng cần thiết khi lái xe trên địa hình đèo dốc, hoặc cần gia tốc lớn để vượt xe khác.

So với động cơ, Toyota Raize có trọng lượng được công bố là 1.035kg cho ra tỷ suất 10,56 kg/mã lực. Các dòng xe cùng phân khúc thường sở hữu động cơ 1.5 nạp khí tự nhiên có công suất 113 mã lực cùng với trọng lượng khoảng 1.233 kg cho ra tỷ suất 10,91 kg/mã lực.
Qua đó, Toyota Raize dù động cơ dung tích kém hơn, công suất kém hơn nhưng kết quả đưa ra không chênh lệch quá nhiều, đặc biệt sẽ tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ hơn các mẫu xe cùng phân khúc.

 

                                                                                                                                                           Nhỏ nhưng có võ

Về công nghệ, để giải quyết cho bài toán thường gặp: “Turbo bị đơ”, Toyota đã phát triển riêng cho Toyota Raize hộp số vô cấp D-CVT mới nhất  trên thế giới khi tích hợp thêm cặp bánh răng chia công suất nhằm hạn chế sự cố điển hình đó.

Hơn nữa, Raize được trang bị chế độ PWR. Khi đó, động cơ & chân ga phản ứng nhạy bén hơn, tua máy được đẩy lên cao hơn, sẵn sàng cho những pha bứt tốc.

 


Nhìn chung, Toyota Raize đã được cân đối, tối ưu hoàn thiện giúp tăng hiệu năng và trải nhiệm khi lái. Đa phần khách hàng khi trải nghiệm thử đều thấy bất ngờ so với những gì họ hoài nghi.


Nếu muốn có một cách nhìn khách quan, quý khách hãy hãy trải nghiệm thực tế thử một lần!

Hãy liên hệ ngay tới số: 0985.3333.88 để Toyota Thái Hoà Từ Liêm sẵn sàng chuẩn bị cho bạn có một buổi thử nghiệm hoàn hảo nhất!

Thong ke